Sign In
  • Điểm chuẩn ngành Báo chí cao chót vót, thí sinh ngậm ngùi tiếc nuối                  Học viện Báo chí và Tuyên truyền khai giảng năm học 2022-2023                  Thông báo thu học Học kỳ I năm học 2020 - 2021 các lớp đại học chính quy K38                  Thông báo thu học Học kỳ I năm học 2020 - 2021 các lớp đại học chính quy K39                  Thông báo kết luận cuộc họp Ban Giám đốc ngày 16/8/2019 về việc bồi dưỡng chuẩn hóa giảng viên tiếng Anh                  Thông báo về việc bổ sung người phụ thuộc, cấp mới mã số thuế cho người nộp thuế                  Thông báo Kết luận cuộc họp Ban Tổ chức phong trào "Thi đua dạy tốt, phục vụ tốt" năm học 2018 - 2019                  Thông báo kết luận của Giám đốc tại các buổi làm việc với các khoa, ban, phòng, đơn vị trực thuộc Học viện                  Thông báo về việc ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ và sạt lở đất                  Thông báo về thời gian làm việc và trực cấp cứu của Phòng Y tế thuộc Văn phòng Học viện                  Thông báo kết luận của Giám đốc tại buổi làm việc với các khoa, đơn vị                  Thông báo về việc thay đổi kế hoạch tổ chức Giao ban cán bộ quản lý tháng 6 năm 2018                  Thông báo về việc đổi ngày họp Giao ban cán bộ quản lý tháng 5 năm 2018                  Thông báo kết quả Hội thi Giảng viên giỏi lần III năm 2018                  Thông báo về việc đăng lý đi học Cao cấp lý luận chính trị năm 2018                  Quyết định về việc thành lập Hội đồng giám khảo và Tổ thư ký hội thi giảng viên giỏi lần III năm 2018                  Kế hoạch triển khai phong trào thi đua "Dân chủ - Sáng tạo - Đồng bộ - Chất lượng"                  Kế hoạch thi giảng viên giỏi lần III năm 2018 cấp cơ sở                  Thông báo về việc đổi ngày họp Giao ban cán bộ quản lý tháng 4 năm 2018                  Thông báo về việc đảm bảo an ninh trật tự và PCCN trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5                  Thông báo về việc thay đổi mật khẩu đăng nhập hệ thống wifi Học viện                  Thông báo về việc đăng ký tham gia khóa bồi dưỡng trung hạn tại Cộng hòa Pháp                  Thông báo về việc đăng ký học lớp bồi dưỡng nghiệp vụ giảng dạy Lý luận chính trị                  Thông báo về việc đăng ký xét tuyển đào tạo tại Trung Quốc                  Phân công cán bộ trực tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018                  Kế hoạch, quy chế và mẫu Hội thi giảng viên giỏi lần 3 năm 2018                  Thông báo về việc đổi lịch họp giao ban cán bộ quản lý tháng 11 năm 2017                  Thông báo về việc đổi lịch họp Giao ban cán bộ quản lý tháng 11 năm 2017                  Hướng dẫn đánh giá phân loại đối với cán bộ, công chức và Thông báo thời gian bình xét thi đua                  Thông báo về việc điều chỉnh lịch họp Giao ban cán bộ quản lý tháng 10 năm 2017                  Thông báo kết luận của Giám đốc tại buổi làm việc với một số đơn vị về việc thống nhất quản lý công nghệ thông tin trong Học viện                  Thông báo về việc ban hành Quy chế Văn thư, lưu trữ của Học viện Báo chí và Tuyên truyền                  Thông báo về việc điều chỉnh lịch họp Giao ban Quý III/2017                  Thông báo về kế hoạch tổ chức Hội nghị giao ban Quý III/2017 trực tuyến                  Quyết định về việc thành lập Tổ kiểm tra việc thực hiện phong trào thi đua "Nề nếp làm việc, văn minh, văn hóa công sở" năm học 2017 - 2018                  Thông báo Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Thi đua, Khen thưởng năm 2017 và Hội thảo chuyên đề "Nâng cao chất lượng tổ chức Hội thi Giảng viên giảng dạy giỏi"                  Thông báo Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Thi đua, khen thưởng năm 2017 (trực tuyến)                  Thông báo về việc phân công nhiệm vụ các đồng chí trong Ban Giám đốc Học viện                  Thông báo về việc điều chỉnh lịch họp Giao ban cán bộ quản lý tháng 6 năm 2017                  Thông báo về việc đổi ngày họp Giao ban cán bộ quản lý tháng 2 năm 2017                  Phân công cán bộ trực tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017                  Thông báo về việc đổi ngày họp Giao ban cán bộ quản lý tháng 01 năm 2017                  Thông báo kết quả họp Hội đồng Thi đua, Khen thưởng                  Thông báo về việc đổi ngày họp Giao ban cán bộ quản lý tháng 12 năm 2016                  Kế hoạch tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện thực hành tiết liệm, chống lãng phí và phòng chống tham nhũng                  Thông báo về việc tham dự Hội nghị trực tuyến về Quán triệt Hội nghị Trung Ương 4 - khóa XII                  Thông báo về việc lấy ý kiến vào dự thảo Quy chế công tác thi đua, khen thưởng và Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng                  Thông báo về việc đổi ngày họp Giao ban cán bộ quản lý tháng 11 năm 2016                  Thông báo về việc xây dựng kế hoạch công tác năm 2017                  Thông báo kế hoạch thanh tra năm học 2016 - 2017                  Thông báo nội dung họp Ban chỉ đạo phong trào thi đua "Nề nếp làm việc, văn minh, văn hóa công sở"                  Thông báo về việc nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức, người lao động theo thành tích xuất sắc năm 2016                  Thông báo về việc xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú lần thứ 14 năm 2017                  Kế hoạch về việc triển khai thực hiện tinh giảm biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20-11-2014 của Chính phủ                  Thông báo về việc đăng ký kế hoạch công tác hàng tháng                  Thông báo về việc đổi ngày họp Gian ban cán bộ quản lý tháng 9 năm 2016                  Kế hoạch phát động và kiểm tra việc thực hiện phong trào thi đua "Nề nếp làm việc, văn minh, văn hóa công sở" năm học 2016 - 2017                  Kế hoạch triển khai thực hiện phong trào thi đua và đăng ký thi đua năm học 2016 - 2017                  Quyết định về việc công nhận các đơn vị và cá nhân đạt danh hiệu thi đua năm học 2015-2016                  Bản tổng hợp kết quả bình xét của Hội đồng thi đua, khen thưởng năm học 2015 - 2016                  Kế hoạch làm việc với Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh                  Kế hoạch tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2015 - 2016 và nghiên cứu thực tế                  Thông báo về việc báo cáo kết quả công tác năm học 2015 - 2016 phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong năm học 2016 - 2017                  Thông báo kết luận của Giám đốc tại buổi làm việc với khoa Tâm lý Giáo dục và Nghiệp vụ sư phạm và đại diện lãnh đạo, cán bộ một số khoa đào tạo giảng viên lý luận chính trị trong Học viện                  Kế hoạch về việc Tổ chức Hội thi giảng viên giảng dạy giỏi lần thứ II năm học 2016 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền                  Thông báo về việc xét tặng Bằng khen của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh năm 2016                  Kế hoạch xây dựng Quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý Học viện Báo chí và Tuyên truyền giai đoạn 2016 - 2020                  Phân công cán bộ trực tết nguyên đán Bính Thân 2016                  Quyết định về việc công nhận kết quả đánh giá xếp loại để chi thu nhập tăng thêm đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2015                  Thông báo (bổ sung) về việc thực hiện nghi thức chào cờ và hát Quốc ca vào sáng thứ Hai hàng tuần                 
  • Báo cáo tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp năm 2015

    17:11 16/01/2017

    Chọn cỡ chữ A a  


    HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA

    HỒ CHÍ MINH

    HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN

    ------------------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    ----------------

            Hà Nội, ngày       tháng 01 năm 2017

    BÁO CÁO TÌNH TRẠNG VIỆC LÀM

    CỦA SINH VIÊN TỐT NGHIỆP NĂM 2015

    Kính gửi:    Bộ Giáo dục và Đào tạo

    Căn cứ theo công văn số 4806/BGDĐT-GDĐH của Bộ Giáo dục và Đào tạo v/v Báo cáo tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tiến hành khảo sát sinh viên tốt nghiệp năm 2015. Báo cáo tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp trình bày phương pháp và quy trình khảo sát, kết quả khảo sát và những đề xuất, khuyến nghị để cải tiến chất lượng đào tạo.

    I.Giới thiệu

    1. Mục tiêu

    Khảo sát tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp, khả năng tham gia vào thị trường lao động, và phản hồi của sinh viên tốt nghiệp về chương trình đào tạo là một kênh đánh giá quan trọng hiệu quả của các chương trình đào tạo của Học viện, là cơ sở để điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh, cơ cấu ngành đào tạo; điều chỉnh, bổ sung, cải tiến nội dung chương trình giảng dạy nhằm nâng cao tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm.

    2. Phạm vi khảo sát

    Nghiên cứu tập trung đánh giá tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp, khu vực làm việc, và mức độ đáp ứng của nội dung, mục tiêu, phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá và các hoạt động hỗ trợ học tập thông qua khảo sát sinh viên tốt nghiệp. Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp nghiên cứu định lượng là chủ đạo, kết hợp với phương pháp nghiên cứu định tính. Nghiên cứu không thu thập thông tin phản hồi từ các nhà tuyển dụng.

    3.  Đối tượng khảo sát

    Đối tượng nghiên cứu là sinh viên tốt nghiệp năm 2015 từ các chương trình đào tạo bậc đại học chính quy của Học viện.Tuy trên, trên tổng số 1432 sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2015 được khảo sát, chỉ 181 sinh viên trả lời khảo sát, chiếm 12.6% số phiếu phát ra.

    4. Phương pháp khảo sát

    Nghiên cứu sử dụng phương pháp khảo sát định lượng và định tính. Phương pháp định lượng được tiến hành thông qua bảng hỏi khảo sát sinh viên tốt nghiệp. Phương pháp nghiên cứu định tính được thực hiện sử dụng các câu hỏi mở để người tham gia trả lời đưa ra những nhận xét, quan điểm, cung cấp thông tin, v.v.

    Công cụ nghiên cứu:

    Bảng hỏi khảo sát sinh viên tốt nghiệp bao gồm 03 nội dung lớn.

    Thông tin chung về người tham gia trả lời: Phần này cung cấp thông tin cá nhân về người tham gia trả lời, bao gồm giới tính, năm tốt nghiệp, chuyên ngành đào tạo, chương trình đào tạo, trình độ đào tạo, và thông tin liên lạc.

    Thông tin về tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp: Phần này yêu cầu người tham gia trả lời cung cấp thông tin về tình trạng việc làm, cụ thể là có việc hay chưa, khu vực làm việc (nhà nước, tư nhân, liên doanh, v.v.), tính chất công việc, lý do chưa có việc hoặc đang tiếp tục học nâng cao trình độ.

    Đánh giá của sinh viên tốt nghiệp về chương trình đào tạo, bao gồm:  1.Mức độ đáp ứng của các kiến thức, kỹ năng được đào tạo đối với yêu cầu công việc; 2. Mức độ đáp ứng của nội dung, cấu trúc chương trình 3. Mức độ đáp ứng của phương pháp giảng dạy; 4. Đánh giá về phương pháp, nội dung kiểm tra đánh giá tương thích với CĐR; 5. Đánh giá về công tác hỗ trợ đào tạo.

    Thang đánh giá: Các nội dung được đánh giá theo thang từ 1 -5 (1 -mức thấp nhất; 5 – mức cao nhất).

    Mỗi nội dung đều chứa các câu hỏi mở, yêu cầu người tham gia trả lời cung cấp thông tin, đưa ra nhận định và đề xuất để cải tiến chương trình.

    Các phiếu khảo sát được thiết kế theo nguyên tắc khuyết danh, đảm bảo tính khách quan, chính xác.

    5. Phân tích dữ liệu

    Dữ liệu  định lượng được phân tích sử dụng phần mềm SPSS để thống kê tần suất, tỉ lệ trung bình. Dữ liệu định tính từ các câu hỏi mở được phân tích, tổng hợp bằng cách mã hoá.

    6.  Quy trình tiến hành khảo sát

    - Trung tâm KT & ĐBCLĐT xây dựng Kế hoạch khảo sát sinh viên tốt nghiệp và thông qua Ban Giám đốc Học viện duyệt.

    - Ban Giám đốc Học viện giao cho Bộ phận Đảm bảo chất lượng, Trung tâm khảo thí và Đảm bảo Chất lượng Đào tạo KT & ĐBCLĐT) xây dựng đề cương nghiên cứu khảo sát tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp và phản hồi của sinh viên tốt nghiệp về chương trình đào tạo tại Học viện.

    - Trung tâm KT & ĐBCLĐT xây dựng Bộ công cụ là phiếu khảo sát sinh viên tốt nghiệp.

    - Thu thập dữ liệu:Trung tâm KT & ĐBCLĐT gửi các phiếu khảo sát (qua email) tới các sinh viên đã tốt nghiệp từ năm 2015; thời hạn trả lời là 2 tuần từ ngày gửi phiếu khảo sát. Phiếu trả lời được gửi tới email của Trung tâm KT & ĐBCL, Học viện Báo chí và tuyên truyền. Việc gửi và nhận phiếu khảo sát đảm bảo tính bảo mật thông tin.

    -  Phân tích dữ liệu và viết báo cáo: Trung tâm KT & ĐBCLĐT tiến hành xử lý kết quả khảo sát, nhập dữ liệu, phân tích và viết báo cáo kết quả khảo sát.    

    - Trung tâm KT & ĐBCLĐT phản hồi kết quả khảo sát tới Ban Giám đốc Học viện và các bên liên quan.

    - Đăng tải báo cáo khảo sát lên website của Học viện và gửi báo cáo tới Bộ Giáodục và Đào tạo.

    II.Kết quả khảo sát

    Báo cáo phân tích kết quả tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp theo 03 tiêu chí: có việc làm, chưa có việc làm, chưa có việc và đang học nâng cao trình độ. Báo cáo phân tích tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp theo 03 khu vực: Nhà nước, tư nhân, liên doanh và nước ngoài. Trên cơ sở tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp và những phản hồi của sinh viên về chương trình đào tạo, báo cáo đưa ra đề xuất để điều chỉnh cơ cấu tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, điều chỉnh chương trình, phương pháp giảng dạy, công tác hỗ trợ đào tạo và kiểm tra đánh giá.Báo cáo kết quả dựa trên tổng số 180 sinh viên tốt nghiệp đại học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm 2015 trả lời khảo sát.

    1. Tình trạng việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp

    Kết quả khảo sát cho thấy, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền là 90%. Trong đó, một số ngành đào tạo sinh viên có tỉ lệ việc làm tuyệt đối: Quan hệ quốc tế (100%), Quan hệ công chúng (100%)và Xuất Bản (100%); một số ngành khác sinh viên tốt nghiệp có tỉ lệ việc làm cao trên 90% bao gồm: Báo chí (94, 5 %), Biên dịch tiếng Anh (93,75%). Đối với các ngành còn lại, tỉ lệ việc làm của sinh viên dao động từ 76 % tới 86%, bao gồm:  Chính trị học (76,7 %)  Triết (80%), Xã hội học (83,3 %), Kinh tế (86,7%). Đối với ngành Lịch sử đảng, số lượng sinh viên trả lời quá ít (2/56) nên tỉ lệ việc làm không mang tính đại diện.

    Khu vực làm việc:

    Sinh viên tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm chủ yếu trong khu vực tư nhân (60%), cao gấp đôi khu vực nhà nước (30%), và chỉ 10% làm việc trong khu vực liên doanh, nước ngoài.

    Trong đó, một số ngành có tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp trong khu vực nhà nước cao trên 50%  như Báo chí (50%), Biên dịch tiếng Anh (78%). Đối với các ngành còn lại, tỉ lệ việc làm ở khu vực tư nhân cao hơn khu vực nhà nước. Cụ thể, Chính trị học (57%), Kinh tế (66%), Xuất bản (72.7%) và đặc biệt là Quan hệ công chúng (90.4%). Sinh viên tốt nghiệp các ngành như Kinh tế, Biên dịch tiếng Anh, Xã hội học, Triết, Quan hệ công chúng và Báo chí cũng tham gia làm việc trong khu vực liên doanh, nước ngoài.

    2.     Phản hồi về chương trình đào tạo

    2.1.Mục tiêu, chuẩn đầu ra của chương trình

    Về mức độ đáp ứng của mục tiêu, chuẩn đầu ra của các chương trình đối với yêu cầu của nhà tuyển dụng và thị trường lao động:

    Đa số cựu sinh viên được khảo sát cho rằng kiến thức, kỹ năng được đào tạo đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động. Cụ thể, 8 % cho rằng kiến thức, kỹ năng được đào tạo đáp ứng rất tốt yêu cầu công việc; 60 % sinh viên được khảo sát cho rằng các chuẩn đầu ra về mặt kiến thức& kỹ năng trong chương trình đáp ứng tốt yêu cầu của công việc; 26 % phân vân; 5% cho rằng kiến thức đáp ứng được rất thấp và 1% cho rằng kiến thức & kỹ năng được đào tạo chưa đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động.

    Các chương trình đào tạo của Học viện đã phát triển cho sinh viên thuộc các chuyên ngành rất nhiều kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, giúp sinh viên ra trường có thể tự tin hội nhập vào môi trường làm việc chuyên nghiệp: các kỹ năng tư duy lập luận ngành, kỹ năng tư duy và thực tế nghề nghiệp, kỹ năng nghiên cứu, tự học, kỹ năng ngoại ngữ và tin học. Cựu sinh viên đề xuất tăng cường bổ sung các kỹ năng mềm như kỹ năng phỏng vấn, xin việc, kỹ năng giao tiếp công sở, v.v. Các kỹ năng tư duy, thực hành nghề nghiệp tuy đã được cung cấp tương đối đầy đủ nhưng cần phảithường xuyên cập nhật, bổ sung và tăng cườngđể bám sát với thực tếvà đón đầu nhu cầu của thị trường lao động.

    2.2.Cấu trúc nội dung chương trình đào tạo

    70 % cựu sinh viên được khảo sát cơ bản đồng ý rằng cấu trúc các chương trình đào tạo là hợp lý, tỉ trọng giữa khối lượng kiến thức đại cương, ngành, chuyên ngành và thực tế, thực tập là phù hợp. Tuy nhiên, 26 % số sinh viên được khảo sát vẫn còn phân vân giữa tính hợp lý và chưa hợp lý của cấu trúc chương trình đào tạo và 4% số sinh viên được khảo sát cho rằng cấu trúc chương trình đào tạo cần được điều chỉnh.

    Cựu sinh viên nhận định chương trình đào tạo đã bao gồm các nội dung lý thuyết và thực hành tương đối đầy đủ. Tuy nhiên, cựu sinh viên có đề xuất giảm khối lượng kiến thức các môn đại cương để tăng thời lượng cho các môn chuyên ngành, nhằm trang bị tốt hơn các kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên. Thời lượng dành cho các hoạt động thực tế, thực tập cũng cần được tăng cường.

    2.3. Phương pháp giảng dạy

    Trong những năm gần đây, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển năng lực người học, lấy người học làm trung tâm. Trên 50% sinh viên đồng ý với nhận định phương pháp giảng dạy mang tính tương tác cao, khuyến khích sự tham gia tích cực của người học vào quá trình học; các hoạt động học tập đa dạng, phát triển các kỹ năng tư duy và thực tế nghề nghiệp. Tuy nhiên, cựu sinh viên cũng đề xuất một số môn lý luận cần giảm lý thuyết, các môn học cần tăng cường tổ chức các hoạt động học tập phát triển tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo.

    2.4.Kiểm tra đánh giá

    Công tác kiểm tra đánh giá của Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng được cựu sinh viên đánh giá tương đối tốt.

    66% cựu sinh viên nhận định hoạt động kiểm tra đánh giá được đánh giá được các kỹ năng Chuẩn đầu ra. Các hình thức kiểm tra đánh giá đa dạng bao gồm kiểm tra đánh giá quá trình học tập và kết quả học tập của sinh viên. Tuy nhiên, một số cựu sinh viên đề xuất cần tăng cường thêm đánh giá thường xuyên trong quá trình học tập của sinh viên nhằm tạo động lực kích thích tính tích cực của sinh viên trong học tập. Đồng thời, cựu sinh viên cũng đề xuất tăng cường kiểm tra đánh giá sản phẩm thực tế, kỹ năng thực hành cho sinh viên.

    2.5.Công tác hỗ trợ đào tạo

    Đa số cựu sinh viên hài lòng với công tác hỗ trợ đào tạo, bao gồm cơ sở vật chất (giảng đường, phòng học, hệ thống chiếu sáng, v.v.), trang thiết bị, CNTT và thư viện. Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã quan tâm đầu tư đến cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ dạy học: phần lớn các phòng học, giảng đường đã được trang bị máy chiếu, hệ thống loa đài phục vụ giảng dạy; wifi miễn phí; có studio cho sinh viên thực hành; thư viện thường xuyên được sổ sung các đầu sách mới. Cựu sinh viên đề xuất xây dựng thư viện trực tuyến, kết nối với các thư viện trong và ngoài nước nhằm mở rộng nguồn tài liệu tham khảo trong nước và quốc tế cho các chuyên ngành, phục vụ học tập và nghiên cứu.

    III. Kết luận

    Khảo sát sinh viên tốt nghiệp về tình trạng việc làm và phản hồi của sinh viên tốt nghiệp về chương trình đào tạo là một kênh quan trọng giúp nhà trường xem xét hiệu quả đào tạo, làm căn cứ để điều chỉnh quá trình đào tạo. Tuy nhiên, do số lượng sinh viên trả lời khảo sát chiếm tỉ lệ thấp, kết quả khảo sát chưa mang tính đại diện. Việc điều chỉnh chỉ tiêu, cơ cấu đào tạo cần phải dựa trên dữ liệu khảo sát qua nhiều năm, chứ không chỉ dựa trên kết quả khảo sát của 1 năm.

    Kết quả khảo sát cho thấy, sinh viên tốt nghiệp các ngành đào tạo bậc đại học ở Học viện Báo chí và tuyên truyền có tỉ lệ việc làm cao, làm việc phân bổ ở cả ba khu vực: nhà nước, tư nhân và liên doanh, nước ngoài.

    Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng đào tạo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cần tiếp tục cải tiến chương trình đào tạo, giảm khối lượng lý thuyết, đưa các nội dung thực hành sát với yêu cầu của nhà tuyển dụng và thị trường lao động, tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm phát triển các kỹ năng tư duy, kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện và sáng tạo, kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ và tin học. Hoạt động kiểm tra, đánh giá cũng cần được điều chỉnh để tăng cường đánh giá quá trình và đánh giá năng lực người học.

    Nơi nhận:

    + Như kính gửi

    + Ban Giám đốc (để báo cáo)

    + Lưu TT KT& ĐBCLĐT.

    GIÁM ĐỐC

                             (Đã ký và đóng dấu)

                                  PGS.TS Trương Ngọc Nam

    Ý kiến