6 đội thi xuất sắc tiến vào vòng trung kết hai cuộc thi là: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Tổng cục Quản lý thị trường, và Công ty CP Phương tiện điện Thông minh Selex (Selex Motors) cùng tranh tài tại cuộc thi “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” 2024; Đại học Công nghiệp Hà Nội; Trường Đại ọc Thương mại; và Trường Đại học Kinh tế-Kỹ thuật Công nghiệp tham gia tranh tài tại cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” 2024.Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia Lê Triệu Dũng cho biết, bảo vệ người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Do đó, việc tìm hiểu và tự trang bị kiến thức cần thiết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bn thân trên cương vị người tiêu dùnglà một việc làm cần thiết, không chỉ với mỗi cá nhân mà với cả cộng đồng xã hộiHọc viện Báo chí và Tuyên truyền giành giải Nhì cuộc thi: “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”Trước khi bước vào vòng chung kết, hai cuộc thi đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia ở vòng sơ kết. Hội thi “Tuyên truyền về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” đã thu hút gần 16.000 lượt tiếp cận, hơn 6.500 lượt người tham gia theo hình thức trực tuyến. Trong đó, hơn 75% lượt người tham gia có hiểu biết rõ về những kiến thức pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” tiếp cận được gần 11.000 lượt người tiêu dùng Gen Z và hơn 2.000 lượt chia sẻ trên các kênh truyền thông hiện đại. Tại vòng chung kết hội thi "Tuyên truyền về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng" năm 2024, các đội thi cùng hoá thân thành các tuyên truyền viên trong các vai: hot tiktoker, thủ lĩnh đoàn thể, chủ doanh nghiệp,… để phố biến kiến thức pháp luật bảo vệ người tiêu dùng cho cộng đồng. Các đội thi cũng thể hiện khả năng xây dựng ý trưởng tuyên truyền, xử lý tình huống, năng khiếu nghệ thuật trước ban giám khảo và khán giả thông qua 3 phần thi: Tài năng; Kiến thức; và Trình diễn tình huống tuyên truyền. Đội chiến thắng là đội có tổng số điểm cuối cùng cao nhất. Tương tự, 3 đội thi của vòng chung kết cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024 cũng tham gia tranh tài tại 3 phần thi: Nhận diện “Người tiêu dùng Gen Z”; Chung sức; và Góc nhìn Gen Z để lựa chọn ra đội chiến thắng có tổng số điểm cuối cùng cao nhất. Điểm đặc biệt thú vị trong cuộc thi năm nay là các đội thi sẽ tham gia trả lời tình huống về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua tình huống thực tế mô phỏng buổi livestream của streamer nổi tiếng PewPew Hoàng Văn Khoa ngay tại sân khấu của Vòng chung kết. Đánh giá về hiệu ứng của hai cuộc thi, ông Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội cho rằng những hoạt động này của Bộ Công thương đã đưa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trở thành hoạt động thường xuyên, hấp dẫn, sáng tạo vàhiệu quả phổ cập rộng và sâu. Kết quả chung cuộc "Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng" năm 2024, Tổng cục Quản lý thị trường xuất sắt giành giải Nhất; giải Nhì dành cho Học viện Báo chí và Tuyên truyền; giải Ba thuộc về Công ty CP Phương tiện điện Thông minh Selex (Selex Motors). Chung cuộc cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024, Giải Nhất vòng chung kết thuộc về đội thi Trường Đại học Thương mại; giải Nhì thuộc về đội thi Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; giải Ba thuộc về đội thi Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.