Pinterest đang là mạng xã hội có nhiều người dùng là phụ nữ nhất hiện nay (từ 59-95% theo nhiều báo cáo thị trường). Ngay cả ở thời điểm cuối năm 2011 đầu 2012, sau sự gia tăng đột biến về người dùng, số lượng phụ nữ vẫn chiếm đến 80%. Những user nữ này còn dành nhiều thời gian trên Pinterest hơn cả Linked, Twitter, và Google+ cộng lại. Trong khi đó, số lượng user là nam lại chiếm ưu thế trên G+ và Twitter. Chính vì vậy, thay cho cái câu “Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim” ngày xưa, trong giới công nghệ lại lưu truyền câu nói mới: “Đàn ông đến từ Google Plus, phụ nữ từ Pinterest”. Lý do đầu tiên cho sự phân hóa thú vị này là giao diện khá nữ tính của Pinterest. Trong khi Facebook, Tumblr, Twitter hay G+ đều chọn những gam màu, đường nét và font chữ rất trung tính, hiện đại thì Pinterest lại có một dáng vẻ và màu sắc khá điệu đà. Không nói đâu xa, sự điệu đà nữ tính ấy đã được thể hiện ngay trên logo Pinterest. Không biết vô tình hay cố ý, ngay từ “buổi đầu lập quốc” Pinterest đã mang một âm hưởng nữ tính, do đó lôi cuốn được số lượng lớn user nữ ban đầu. Sau hình thức, nội dung chia sẻ trên Pinterest cũng là một lý do lớn lôi cuốn user nữ. Phần lớn nội dung đều là hình ảnh và màu sắc nên phù hợp tuyệt đối với tâm lý thị giác của nữ giới, vốn mạnh về hình ảnh. Những tấm ảnh đẹp tràn trề trên mạng và sự dễ sử dụng của Pinterest làm cho hành động “Pin it” ngày càng được nhiều user nữ sử dụng. Ngày xưa, các cô gái cắt những hình ảnh đẹp trong tạp chí ra để dán vào sổ và khoe với bạn bè, thì ngày nay Pinterest đóng vai trò của cuốn sổ ảo, và “pin it” thì cũng chẳng khác gì hành động cắt dán này. Trên đây là hai lý do quan trọng khiến phụ nữ gần như “phát cuồng” vì Pinterest. Hay dở thế nào còn chưa biết, nhưng ưu thế vượt trội trong cộng đồng user nữ của Pinterest là một ưu thế mà không mạng xã hội nào có được, từ Facebook đến G+. Và có lẽ, những marketing campaign trên Pinterest đã được nhiều nhãn hàng đưa vào kế hoạch, vì dù có thế nào thì phụ nữ vẫn là những tín đồ muôn đời của shopping.