Đây là cuộc hội thảo thứ tư tiếp sau các cuộc hội thảo trước đó đã được diễn ra tại Hongkong, Singapore và Philippin. Hội thảo nhằm thúc đẩy các bên liên quan có thể nhận thức và đưa ra các sáng kiến thay đổi hành vi của công chúng với sự thay đổi khí hậu ở khu vực châu Á. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia, các nhà khoa học, những người làm truyền thông, các doanh nhân, và đại diện các tổ chức xã hội trong nước và quốc tế tham gia trao đổi ý kiến. PGS,TS. Trương Ngọc Nam – Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu khai mạc Hội thảo Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS,TS. Trương Ngọc Nam – Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhiệt liệt chào đón các đại biểu tới dự Hội thảo, đồng thời tin tưởng rằng “Hội thảo sẽ có những phiên thảo luận thú vị để bước đầu tìm ra những sáng kiến nhằm sử dụng truyền thông để thu hút sự chú ý của công chúng tới vấn đề biến đổi khí hậu”. Ông David Astley, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Liên minh truyền thông châu Á cũng bày tỏ sự tin tưởng Hội thảo sẽ thành công tốt đẹp và mong rằng Liên minh truyền thông sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong dự án truyền thông về biến đổi khí hậu trong thời gian tới. Ông David Astley, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Liên minh truyền thông châu Á phát biểu tại lễ khai mạc Hội thảo Báo cáo đề dẫn, bà Lauren Sorkin, Chuyên gia trong lĩnh vực môi trường và biến đổi khí hậu, Ngân hàng phát triển châu Á cho biết, Ngân hàng thế giới gần đây đã đưa Việt Nam vào danh sách là một trong năm quốc gia sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất của hiện tượng biến đổi khí hậu trong tương lai. Đồng thời, bà giới thiệu về một số dự án giảm thiểu tác động tới môi trường cũng như những cách thích nghi với môi trường biến đổi khí hậu nằm trong chương trình mà Ngân hàng phát triển châu Á đang hướng tới được áp dụng tại Việt Nam. Bà kêu gọi mỗi người hãy góp phần tham gia vào chiến dịch truyền thông biến đổi khí hậu. Bà Lauren Sorkin, Chuyên gia trong lĩnh vực môi trường và biến đổi khí hậu, Ngân hàng phát triển châu Á báo cáo đề dẫn Hội thảo Ngay sau nghi thức khai mạc, các đại biểu đã tham ra 5 phiên Hội thảo về các chủ đề: Quảng cáo – Vai trò và trách nhiệm của các công ty quảng cáo; Công ty truyền thông – Quảng cáo các vấn đề xã hội; Sự tham gia của khu vực tư nhân; Sự tham gia của khu vực công và tổ chức xã hội dân sự; Giảm thiểu hay thích nghi: Đâu là ưu tiên cho Việt Nam. Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia hàng đầu của giới truyền thông Việt Nam và quốc tế Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về các phiên của Hội thảo tới các bạn Mai Nghiêm