Phỏng vấn đợt 1 Chương trình Quảng cáo, PR và Thương hiệu: Ấn tượng và thành công ngoài mong đợi

    22/04/2019 09:57 AM


    Ngày 21/4, vòng phỏng vấn đợt 1 của Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu diễn ra rất hào hứng và sôi nổi. Vòng thi phỏng vấn nhằm lựa chọn được những thí sinh có hiểu biết và đam mê về truyền thông vào Chương trình.

    Sau vòng sơ tuyển qua hồ sơ, 19 thí sinh đủ tiêu chuẩn bước vào vòng phỏng vấn với ban giám khảo. Có mặt tại khu giảng đường quốc tế từ rất sớm, các thí sinh đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để thuyết phục các thầy cô mình là ứng viên phù hợp với Chương trình. Buổi phỏng vấn không chỉ có sự tham gia của các thí sinh đến từ Hà Nội mà còn có sự góp mặt của những ứng viên các địa phương lân cận như Bắc Ninh, Phú Thọ và Ninh Bình... 

    Thành viên ban giám khảo đợt tuyển sinh thứ nhất của Chương trình Cử nhân quốc tế

    Ban giám khảo là những giảng viên đã tham gia quản lý và giảng dạy trong Chương trình: TS. Vũ Thanh Vân, Giám đốc chương trình, TS. Phạm Hải Chung, ThS. Nguyễn Nga Huyền và ThS. Ngô Bích Ngọc. Trong phần 1 của vòng phỏng vấn, thí sinh giới thiệu bản thân và cho biết lý do lựa chọn chương trình. Trong phần 2, thí sinh trình bày quan điểm cá nhân về một vấn đề thời sự, xã hội và trả lời các câu hỏi của giám khảo.

    Các vấn đề xã hội nóng bỏng được đưa ra bao gồm việc phát tán "clip nóng" trên internet, hành vi livestream tại đám tang của nghệ sĩ nổi tiếng, giang hồ mạng hay tình trạng nghiện mạng xã hội của giới trẻ. Thí sinh cần đưa ra chính kiến của mình đồng thời trình bày các lập luận, lý lẽ để chứng minh quan điểm đó là hợp lý. Đối với người làm truyền thông, việc có chính kiến rõ ràng là rất cần thiết để có thể thành công trong nghề nghiệp. 

    Chia sẻ cảm xúc sau buổi phỏng vấn, thí sinh Hoàng Hương Ly (Hà Nội) cho biết, “Câu hỏi phỏng vấn khá sáng tạo, bám sát với những vấn đề thời sự và đòi hỏi thí sinh phải nêu rõ quan điểm của mình. Điều quan trọng là các bạn cần nằm bắt những kiến thức xã hội cùng những thông tin liên quan đến ngành học và chương trình”.

    Thí sinh tự tin trình bày và bảo vệ quan điểm của mình và trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo

    Thí sinh Phạm Quốc (THPT Lý Thái Tổ) gây ấn tượng với Ban Giám khảo với khả năng nói tiếng Anh trôi chảy

    Các thí sinh đánh giá đề thi phỏng vấn vừa sức, liên quan đến các vấn đề thời sự nóng bỏng

    Trong khi đó, Phạm Quốc (THPT Lý Thái Tổ) chia sẻ, “Khi bước vào phòng thi, em cảm nhận thầy cô rất thân thiện, nhiệt huyết. Em kỳ vọng rất lớn và đặt mục tiêu trở thành sinh viên của Chương trình quốc tế với Đại học Middlesex. Nếu trúng tuyển, em sẽ cố gắng đạt được nhiều thành tích tốt hơn khi gắn bó với Chương trình”.

    Đánh giá về chất lượng của thí sinh đợt 1, TS. Vũ Thanh Vân, Giám đốc chương trình cho rằng, "Cuộc phỏng vấn là cuộc trò chuyện thú vị với nhiều bạn trẻ, trong đó có những bạn thông minh, tiếng Anh rất tốt và phong cách tự tin. Điều tôi thích nhất là các bạn có chính kiến và biết cách bày tỏ chính kiến với những vấn đề xã hội và thời sự. Quan điểm của các bạn về giang hồ mạng, tình trạng nghiện mạng xã hội hay clip nóng rất rõ ràng, chín chắn".

    Bài phỏng vấn thực chất là cuộc trao đổi giữa thầy cô và thí sinh về sự phù hợp của thí sinh với Chương trình

    Năm 2019 là năm thứ 3 tuyển sinh Chương trình cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Truyền thông. Mỗi năm sinh viên đăng ký vào Chương trình lại đông hơn, tiếng Anh có phần tốt hơn. Những thí sinh trúng tuyển sẽ ngày càng trưởng thành khi được học tập trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp, đòi hỏi tính kỷ luật cao. Bài phỏng vấn là bài kiểm tra để xác định được những thí sinh thực sự phù hợp với Chương trình và có tiềm năng phát triển trong lĩnh vực truyền thông. 

    Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Truyền thông (chuyên ngành Quảng cáo, PR và Thương hiệu) là chương trình nhượng quyền của Đại học Middlesex (Vương quốc Anh) cho Học viện Báo chí và Tuyên truyền tại Việt Nam. Chương trình do Đại học Middlesex xây dựng, cung cấp giáo trình, bảo đảm chất lượng và cấp bằng tốt nghiệp. Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức tuyển sinh, cung cấp cơ sở vật chất và giảng dạy.

    Ban Giám khảo đánh giá cao khả năng tiếng Anh và kỹ năng trình bày của thí sinh

    Chương trình sẽ tiếp tục mở hai đợt phỏng vấn vào ngày 16/8/2019 cho những thí sinh nộp hồ sơ trước ngày 14/8/2019 và đợt phỏng vấn vào ngày 20/9/2019 cho thí sinh nộp hồ sơ trước ngày 18/9/2019. Năm 2019, Chương trình sẽ tuyển sinh 50 chỉ tiêu. Thí sinh có điểm IELTS 6.0 sẽ có nhiều lợi thế và ưu tiên khi đăng ký vào Chương trình. 

    Một câu hỏi phỏng vấn trong đợt 1

    Trong bài viết Dám hoài nghi, doanh nhân Ngô Trọng Thanh viết, “Tư duy đột phá không chấp nhận "khuôn vàng thước ngọc". Nhưng khuôn thước đó lại như một luật bất thành văn cho mỗi chúng ta, từ khi đời sinh ra đời đến lúc trưởng thành. Từ ấu thơ, ta đã nghe những lời cấm đoán của cha mẹ, ông bà, để luôn nép mình trong vòng tay của người lớn. Khi tới trường, thay vì được thỏa chí tò mò, khám phá thế giới xung quanh, chúng ta được khen ngoan khi khoanh tay ngồi yên trong lớp”.

    Là người làm truyền thông, chúng ta nên chấp nhận “khuôn vàng thước ngọc” hay theo đuổi “tư duy phản biện”?

    Nguồn: https://vnexpress.net/goc-nhin/dam-hoai-nghi-3901615.html

    • Năm phát hành
    • Đang truy cập:24
    • Hôm nay: 547
    • Tháng hiện tại: 51182
    • Tổng lượt truy cập: 582740
    Địa chỉ: 36 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội
    Email: website@ajc.edu.vn
    Liên hệ: (84-024) 37.546.963
    Fax: (84-024) 37548949