Chương trình đào tạo quốc tế có phải dành cho "con nhà giàu học dốt"?

    23/06/2020 11:37 AM


    Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu có phải là chương trình dành cho sinh viên nhà giàu, học dốt không? Câu hỏi thẳng thắn và thú vị này được đưa ra trong buổi tọa đàm trực tuyến Truyền thông toàn cầu: Cơ hội vươn ra biển lớn ngày 19-6 vừa qua. TS. Vũ Thanh Vân, Giám đốc chương trình cũng thẳng thắn trả lời câu hỏi này như sau.

    Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu đúng là dành cho những sinh viên gia đình có điều kiện nhất định về kinh tế nhưng không phải dành cho những sinh viên "học dốt". Có thể khẳng định ngay, nếu "học dốt" thì sinh viên không thể vào và theo học được chương trình này.

    Là chương trình nhượng quyền của Đại học Middlesex tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chương trình có yêu cầu rất cao ngay từ khi nhập học. Để đủ điều kiện học chuyên ngành, sinh viên cần đạt điểm IELTS 6.0 trở lên. Quá trình học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, đòi hỏi sinh viên có kỹ năng quản lý thời gian, tư duy phân tích và phản biện. Các bài tập tuy không đánh đố nhưng phải thật sự nỗ lực và nghiêm túc, sinh viên mới đạt được kết quả tốt.

    Bên cạnh đó, quy trình chấm điểm rất chặt chẽ và khách quan. Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chấm lần 1 và giảng viên Middlesex chấm lần 2. Trong năm học thứ hai và ba, một cán bộ chấm thi độc lập sẽ kiểm tra lại để bảo đảm kết quả do hai cán bộ chấm thi trước là chính xác, khách quan, không thiên vị. Quy trình này bảo đảm rằng, điểm số phản ánh đúng năng lực và kết quả làm việc của sinh viên.

    Giáo sư Carole-Ann Upton (khăn tím), Phó Hiệu trưởng Đại học Middlesex gặp mặt các giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền

    Với mức học phí chuyên ngành 88 triệu/năm (264 triệu/3 năm), không phải sinh viên nào cũng đủ điều kiện để theo học chương trình quốc tế tại Việt Nam. Mặc dù cao hơn học phí chương trình đào tạo trong nước nhưng mức học phí này lại là rất hợp lý so với việc học ở nước ngoài. Học phí một năm học tại Anh, chưa tính sinh hoạt phí là khoảng 332 triệu đồng (11.500 bảng).

    TS. Vũ Thanh Vân cũng chia sẻ, quan niệm chương trình quốc tế là dành cho "con nhà giàu học dốt" là một dạng định kiến trong xã hội. Người làm truyền thông cần nhận thức đầy đủ và vượt khỏi sự ràng buộc của những định kiến này. Chúng giống như những cái hộp, đóng kín nhận thức của chúng ta. Người làm truyền thông cũng cần giúp xã hội giải mã và nhận thức đúng đắn về các định kiến.

    TS. Vũ Thanh Vân cho biết, chương trình luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng đào tạo và cải thiện trải nghiệm của sinh viên. Việc trở thành sinh viên chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền là niềm tự hào với không chỉ sinh viên mà cả gia đình.

    • Năm phát hành
    • Đang truy cập:140
    • Hôm nay: 6975
    • Tháng hiện tại: 43571
    • Tổng lượt truy cập: 2462500
    Địa chỉ: 36 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội
    Email: website@ajc.edu.vn
    Liên hệ: (84-024) 37.546.963
    Fax: (84-024) 37548949