Thứ hai 23/04/2018 03:01 Đăng nhập   | Liên hệ  | English English

KHOA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG - QUẢNG CÁO

Thứ hai 17/04/2017 14:58

Số điện thoại: 0437546963 máy lẻ 708 Website: http://www.pr-quangcao.edu.vn

NHỮNG NÉT NỔI BẬT VỀ
 KHOA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ QUẢNG CÁO

Khoa Quan hệ công và Quảng cáo (QHCC&QC) là cơ sở đầu tiên trong cả nước cung cấp các khóa đào tạo đại học và sau đại học ngành Quan hệ công chúng, Quảng cáo với sứ mệnh bổ sung nguồn nhân lực có chất lượng trong hai lĩnh vực này tại Việt Nam.Một số nét nổi bật của Khoa có thể kể đến như sau:

- Chất lượng đầu vào: Điểm trúng tuyển vào hai chuyên ngành Quan hệ công chúng và Quảng cáo liên tục giữ ở mức cao so với mặt bằng chung với lượng thí sinh đăng ký đông đảo. Năm 2015, điểm đầu vào với chuyên ngành Quan hệ công chúng là 29.5 (3 môn: Anh, Văn, Địa; tiếng Anh nhân đôi)  năm 2016 là 30 điểm.

- Chương trình đào tạo các ngành Quan hệ công chúng và Quảng cáo của Khoa được thiết kế tiên tiến gần với chương trình đào tạo của các trường đại học Mỹ, Anh, Úc. Hình thức đào tạo theo học chế tín chỉ, sinh viên có thể lựa chọn môn học cũng như sắp xếp kế hoạch học tập phù hợp.

- Đội ngũ giảng viên và nghiên cứu viên của Khoa được đào tạo bài bản tại các trường đại học uy tín trong nước và nước ngoài, có kinh nghiệm hoạt động thực tiễn và có khả năng sư phạm cao.

- Sinh viên ra trường có nhiều cơ hội việc làm trong các Doanh nghiệp, khối cơ quan Nhà nước và tổ chức Phi chính phủ. Hiện tại, rất nhiều sinh viên đang công tác tại các công ty truyền thông- quảng cáo hàng đầu trong và ngoài nước.

- Khoa có mạng lưới liên kết rộng với các cơ quan, tổ chức Chính phủ và phi Chính phủ như Đại sứ quán Thuỵ Điển, Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hội đồng Anh, Global Sources, UNICEF, Save the children, Oxfam... và các tập đoàn truyền thông lớn trong nướcnhư Le Bros, IB Group, T&A Ogilvy,... Nhờ đó sinh viên có điều kiện đi thực tế, học hỏi kinh nghiệm ngay khi ngồi trên ghế nhà trường; bên cạnh đó sinh viên còn có cơ hội thực tập và giữ lại làm việc tại các cơ quan, tổ chức này.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo các ngành Quan hệ công chúng và Quảng cáo được thiết kế dựa trên mô hình đào tạo của các trường đại học Mỹ, Anh và Australia. Chương trình đào tạo của khoa luôn nhận được sự tư vấn quý báu của các chuyên gia cao cấp đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông ở Việt Nam và nước ngoài để thường xuyên cải tiến cho phù hợp với yêu cầu phát triển mới trong ngành.

1. Đào tạo cử nhân

Hiện nay, Khoa QHCC&QC có 2 chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Quan hệ công chúng và Quảng cáo - Marketing. Mục tiêu đào tạo của chương trình hướng tới việc đào tạo ra đội ngũ làm PR và Quảng cáo, Marketing chuyên nghiệp có trình độ chuyên môn bậc đại học, có khả năng thực hiện công tác Quan hệ công chúng trong các cơ quan, tổ chức Đảng, Nhà nước và các đoàn thể chính trị -  xã hội,  và công tác quảng cáo tại các doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ; đồng thời có thể tự học để nâng cao trình độ hoặc tiếp tục được đào tạo ở trình độ sau đại học.

 Các vị trí công tác có thể đảm nhận sau khi tốt nghiệp:  Làm việc tại các công ty truyền thông chuyên nghiệp trong và ngoài nước, làm truyền thông, PR, Quảng cáo-  Marketing cho tất cả các tổ chức của Nhà nước, doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ, có năng lực nghiên cứu khoa học phục vụ giảng dạy và hoạt động thực tiễn, có khả năng tham gia vào hoạt động tư tưởng của Đảng và các nhiệm vụ chính trị - xã hội của Đảng và Nhà nước.

2. Đào tạo sau đại học

Chương trình thạc sĩ ngành Quan hệ công chúng, chuyên ngành Quan hệ công chúng và Quản trị truyền thông hướng đến mục tiêu cung cấp cho học viên những vấn đề lý luận truyền thông cơ bản nói chung và quan hệ công chúng nói riêng, về tạo dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa các tổ chức, công ty và công chúng, về các trào lưu Quan hệ công chúng đương đại trên thế giới; những kiến thức về marketing, quảng cáo về doanh nghiệp…

Sau khi học xong chương trình thạc sĩ Quan hệ công chúng, người học có khả năng nghiên cứu và làm việc trong các công ty, doanh nghiệp, các công ty truyền thông quảng cáo và Quan hệ công chúng, các cơ quan nhà nước; tham gia giảng dạy truyền thông nói chung, Quan hệ công chúng nói riêng ở các trường đại học, cao đẳng, các viện, các trung tâm báo chí hoặc tiếp tục nghiên cứu học lên bậc cao hơn trong lĩnh vực QHCC, truyền thông.

3. Đào tạo cử nhân quốc tế

Từ năm 2016, Học viện Báo chí  và Tuyên truyền triển khai chương trình đào tạo cử nhân quốc tế đầu tiên của Việt Nam về ngành Quan hệ công chúng, Truyền thông và Quảng cáo. Đây là chương trình nhượng quyền của Đại học Middlesex (Anh Quốc) mà ở đó, khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo đóng vai trò chủ chốt trong công tác truyền thông và tổ chức giảng dạy.

Chương trình Cử nhân Quảng cáo, PR và Truyền thông tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam được theo học một chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, nhận bằng quốc tế với chi phí hợp lý.

Sau khi hoàn tất chương trình học, sinh viên được cấp bằng cử nhân Quảng cáo, PR và Truyền thông của Đại học Middlesex, có giá trị tương đương với bằng cử nhân của sinh viên hoàn tất chương trình học này tại Anh

Ngôn ngữ sử dụng trong chương trình hoàn toàn bằng Tiếng Anh để bảo đảm sinh viên sau khi ra trường có thể sẵn sàng làm việc trong môi trường truyền thông quốc tế và tại Việt Nam. Chương trình giảng dạy và chất lượng đào tạo do Đại học Middlesex trực tiếp quản lý theo tiêu chuẩn của Đại học Middlesex, bao gồm giảng viên tiêu chuẩn quốc tế với phương pháp giảng dạy tiên tiến, tài liệu học tập cập nhật và trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại.

4. Đào tạo ngắn hạn

Đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về PR – Truyền thông một cách bài bản của các bạn trẻ và những người làm trong lĩnh vực truyền thông; ngoài các chương trình học dành cho sinh viên chính quy, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo - Học viện báo chí và tuyên truyền triển khai tổ chức các khoá học ngắn hạn về PR – Truyền thông chuyên nghiệp.

Các khoá học ngắn hạn tập trung khai thác các xu hướng mới trong truyền thông đang tạo ra ảnh hưởng tới mọi mặt của cuộc sống; cách thức vận hành mới của truyền thông đại chúng và truyền thông xã hội thay đổi cách tiếp nhận thông tin của công chúng, cũng như thực hành nghề của người làm truyền thông.

Đội ngũ giảng dạy là những giảng viên đến từ Khoa Quan hệ công chúng – Quảng cáo dày dặn kinh nhiệm, với phong cách giảng dạy mới sẽ giúp các bạn học viên nắm bắt được phương pháp tư duy và xử lí trực tiếp các tình huống thực tế. Bên cạnh đó là những khách mời đặc biệt đến từ các công ty truyền thông, sự kiện mang đến kiến thức, chia sẻ đầy tâm huyết về nghề. Đây là cơ hội giao lưu, học hỏi rất bổ ích cho các học viên, trực tiếp đem lại lợi ích cho công việc thực tế.

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng của KhoaQHCC&QC, Học viện Báo chí và Tuyên truyền có thể trở thành nhà tư vấn truyền thông, nhà quản lý truyền thông,nhân viên PR chịu trách nhiệm sản xuất các sản phẩm truyền thôngvà phụ trách các công việc như phát ngôn, quan hệ báo chí, tổ chức sự kiện, quảng bá hình ảnh của tổ chức, tổ chức các hoạt động truyền thông đối nội nhằm duy trì mối quan hệ với công chúng trong và ngoài tổ chức tại các bộ, ngành, các sở ngoại vụ, các tổ chức Chính phủ, các doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ và các cơ quan báo chí và truyền thông trong nước và quốc tế.

Sinh viên được đào tạo ngành Quảng cáo (chuyên ngành Quảng cáo và Marketing) để trở thành nhà tư vấn truyền thông-quảng cáo, nhà thiết kế và kinh doanh quảng cáo, Copywriter -nhà viết lời quảng cáo chuyên nghiệp,người lên ý tưởng sáng tạo, nhân viên truyền thông-marketing, có cơ hội làm việc cho các công ty quảng cáo chuyên nghiệp, các công ty truyền thông, bộ phận quảng cáo hay marketing trong các tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài nước.……

           MỘT SỐ CÔNG TRÌNH KHOA HỌC

Về công tác nghiên cứu, trong 10 năm qua, Khoa đã chú trọng và nỗ lực làm nghiên cứu để phục vụ công tác giảng dạy. Tính đến nay, Khoa đã chủ trì 05 đề tài cấp Bộ, 08 đề tài cấp cơ sở trọng điểm; 30 đề tài cấp cơ sở và đề tài sinh viên và đã xuất bản 06 cuốn sách.

Một số cuốn sách tiêu biểu:


- Sách “Truyền thông xã hội”, 2016, NXB Thế giới

- Sách “Ngành PR tại Việt Nam”, 2010, NXB Lao động –Xã hội

- Sách “PR: Lý luận và Ứng dụng”, 2008, NXB Lao động –Xã hội

- Sách “Báo chí Thế giới và Xu thế phát triển, 2008, Nhà Xuất bản Thông Tấn. 

- Sách “PR: Kiến thức cơ bản và Đạo đức nghề nghiệp”, 2007, NXB Lao động –Xã hội

- Sách “Quan hệ công chúng: Lý luận và thực tiễn” (Kỷ yếu Hội thảo Khoa học), 2006, NXB Chính trị Quốc Gia

Một số đề tài nghiên cứu tiêu biểu:

-  “Quảng bá hình ảnh Việt Nam” , đề tài nghiên cứu cấp bộ

-  PGS.TS Đinh Thị Thuý Hằng, “Lý thuyết và thực tiễn quảng cáo”, Đề tài cấp bộ

-  “Quan hệ công chúng tại các cơ quan quản lý nhà nước” , đề tài do quỹ KFAS - Hàn Quốc tài trợ

- PGS.TS Đinh Thị Thuý Hằng, 2016, “Quản trị truyền thông trong doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay”, Đề tài cơ sở trọng điểm

-  ThS.Đỗ Thị Minh Hiền, 2016, “Quản lý vấn đề và Quản lý Khủng hoảng” –Sách giáo trình

Hội thảo khoa học:

Hàng năm, Khoa tổ chức thành công các hội thảo khoa học quốc tế và hội thảo thông tin về Truyền thông nói chung và Quan hệ công chúng, Quảng cáo nói riêng với các chủ đề phù hợp với xu thế phát triển của ngành. Các hội thảo khoa học gần đây do Khoa tổ chức:

-      Hội thảo quốc tế "Báo chí, ngành Quảng cáo và ngành Giải trí: Thu hút sự chú ý của công chúng tới vấn đề biến đổi khí hậu", 2013

-      Hội thảo khoa học “Truyền thông liên văn hóa – Vượt qua các rào cản để phát triển”, 2013

-      Hội thảo khoa học “Quảng cáo – Những vấn đề quản lý và chiến lược phát triển”, 2012

-      Hội thảo chuyên đề “Thông tin truyền thông và biến đổi khí hậu”, 2012

-      Hội thảo “PR: từ giảng đường đến thị trường”, 2010 

ĐỘI NGŨ CÁN BỘ GIẢNG VIÊN

Từ năm 2006 đến nay, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo đã xây dựng được đội ngũ giảng viên và nghiên cứu viên trẻ, nhiệt huyết, có năng lực và trình độ cao về chuyên môn, có khả năng sử dụng nhiều ngoại ngữ, khả năng ứng dụng công nghệ kỹ thuật và có kinh nghiệm tác nghiệp thực tế trong lĩnh vực báo chí, quản lý truyền thông, quan hệ quốc tế, quan hệ công chúng và quảng cáo-marketing chuyên nghiệp. Hiện nay, Khoa có tổng số 16 cán bộ và giảng viên cơ hữu và kiêm chức, trong đó có 02 PGS.TS, 01 TS, 05 nghiên cứu sinh, 07 thạc sỹ và 01 cử nhân.

Giới thiệu cán bộ và giảng viên:










Ngoài các giảng viên cơ hữu, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo còn có một đội ngũ đông đảo giảng viên thỉnh giảng là các chuyên gia, giảng viên uy tín trong và ngoài nước để giảng dạy cho sinh viên và học viên của Khoa. Có thể kể đến một số giảng viên như:

- GS,TS Tạ Ngọc TấnNguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh;

- GS,TS Thomas A Bauer, Giám đốc Chương trình hợp tác, Đại học Tổng hợp Viên, Cộng hòa Áo;

- PGS. TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Tạp chí Người làm báo;

- Giảng viên Lê Quốc Vinh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Truyền thông Lê (Le Group);

- ThS. Vũ Hải Nam, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông iDigit;

- Giảng viên Phan Lê Khôi, Phó Tổng giám đốc công ty IB Group;

- ThS. Nguyễn Đình Thành, Giám đốc tư vấn chiến lược truyền thông, đồng sáng lập Elite PR School

                       SINH VIÊN KHOA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ QUẢNG CÁO

Sinh Viên Khoa QHCC&QC Là Những Sinh Viên 

Luôn Năng Động, Sáng Tạo, Tự Tin Và Ham Học Hỏi. 

Ngay Từ Khi Còn Ngồi Trên Ghế Giảng Đường Đại Học, Các Em Đã Chủ Động Tích Luỹ Kiến Thức Và Kỹ Năng Nghề Nghiệp Từ Thầy Cô, Bạn Bè, Các Chuyên Gia, Những Người Thực Hành Nghề Trong Lĩnh Vực QHCC&QC. 

Do Vậy, Sinh Viên Của Khoa Ra Trường Có Tỷ Lệ Việc Làm Cao. 

Hiện Rất Nhiều Cựu Sinh Viên Của Khoa Đang Đảm Trách Những Vị Trí Quan Trọng Ở Nhiều Cơ Quan Và Tổ Chức Trong Nước Và Quốc Tế.

Ngoài việc học tập ở trên giảng đường, sinh viên còn có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khoá như giải bóng đá toàn trường; các cuộc thi về truyền thông, hùng biện; cuộc thi Mr và Miss PR-Ads, PR-AD hot couples, PR-AD First Date, Warm-come K32, Aloha K33, Salam K34, Finger Print chào K35, X-Runner, The Rawr of Times chào K36, Express 1999 chào K37.

Bên cạnh đó, để nâng cao khả năng vận dụng, thực hành của sinh viên, Khoa cũng liên kết với một số công ty truyền thông như Le Bros, Vinalink, Davines, theW... và các tổ chức Chính phủ, phi Chính phủ như Đại sứ quán Thuỵ Điển, Hội đồng Anh,.. để sinh viên có điều kiện đến thực tế tìm hiểu và làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Chương trình PR-AD’s Hot Couple - một trong những sự kiện ngoại khóa
do sinh viên K30 của khoa QHCC-QC tổ chức


Tuần lễ No Impact Week – Không tác động và hoạt động đạp xe vì môi trường
do sinh viên Khoa QHCC&QC thực hiện


CLB Kỹ năng Truyền thông - CSC

VÀI NÉT VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN KHOA

 Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo được thành lập ngày 12/5/2006, là cơ sở đầu tiên trong cả nước cung cấp các chương trình đào tạo Đại học và sau Đại học ngành Quan hệ công chúng và Quảng cáo với sứ mệnh bổ sung nguồn nhân lực có chất lượng trong hai lĩnh vực này tại Việt Nam.

Trong vòng 10 năm hình thành và phát triển, Khoa đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận về đào tạo và nghiên cứu khoa học.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Tầng 7 Nhà Hành chính, 36 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 844-375 469 63 số máy lẻ 708

Facebook: https://www.facebook.com/prquangcao.ajc

Học viện Báo chí & Tuyên truyền